99% cư tri đã đi bầu đại biểu Quốc hội Khoá 13

Sáng nay Việt Nam vừa công bố danh sách 500 người đắc cử đại biểu Quốc hội Khoá 13 trên tổng số 827 ứng cử viên, trong cuộc bầu cử hôm 22/05 tại 183 đơn vị bầu cử trên toàn qúôc.
RFA 06.03.2011
Trả lời phỏng vấn của giới báo chí hôm nay, ông Phạm Minh Tuyên, Tổng Thư ký Hội đồng bầu cử cho biết trong tổng số 500 người được bầu, thì hơn 90% là những ứng cử viên được Đảng giới thiệu. Ngoài ra có 42 người đắc cử thuộc các đơn vị khác không do Đảng đề nghị, và trong số 15 người tự ứng cử thì có 4 người được chọn.
Ông Tuyên cũng nói thêm, có đến 99% cử tri trong tổng số 62 triệu cử tri toàn qúôc đã tham gia đi bầu, mặc dù có những “thế lực thù địch” âm mưu phá hoại cuộc bầu cử, bằng cách kêu gọi tẩy chay và giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam.     
Cũng theo tin từ Ủy Ban bầu cử, Quốc hội dự kiến sẽ khai mạc cuộc họp đầu tiên vào ngày 21 tháng 7 tới đây, và trong phiên họp này sẽ chấp thuận ông Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ tướng thêm một nhiệm kỳ nữa.
Giới quan sát ghi nhận trong thời gian gần đây đã có nhiều chỉ trích đối với đường lối lãnh đạo của chính phủ Hà Nội liên quan đến vấn đề tự do Internet và việc bắt bớ, đàn áp hàng chục nhà hoạt động ôn hoà kể từ cuối năm 2009, chỉ vì họ kêu gọi đấu tranh cho những quyền tự do, hay bày tỏ ý kiến khác với nhà nứơc.    

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.