VN lên tiếng khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

RFA 12.11.2015

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình, hôm nay lên tiếng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tại biển Đông.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước tuyên bố mới đây của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Singapore rằng các đảo ở biển Đông thuộc về Trung Quốc từ thời cổ đại, ông Lê Hải Bình nói ‘Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử về chủ quyền không trah cãi của mình với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa’.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam không chỉ đích danh Trung Quốc, nhưng chỉ nói Việt Nam yêu cầu các bên tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng sa, không có lời nói và hành động làm phức tạp thêm tình hình biển Đông.

Trước đó trong chuyến thăm đến Việt Nam từ ngày 5 đến 6 tháng 11, ông Tập Cận Bình đã khẳng định với lãnh đạo Việt Nam là Trung Quốc và Việt Nam sẽ cùng nỗ lực kiểm soát tốt bất đồng trên biển, duy trì đại cục quan hệ hai nước và hòa bình ổn định ở biển Đông.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.