Việt Nam muốn Tòa quốc tế phán quyết vụ kiện Biển Đông công bằng

RFA
2016.06.03
000_Hkg9846663.jpg Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình. Ảnh minh họa.
AFP PHOTO

Việt Nam mong muốn Tòa trọng tài thường trực The Hague Hà Lan ra phán quyết công bằng và khách quan, phù hợp luật pháp quốc tế, về vụ Philippines kiện Trung Quốc áp đặt đường chủ quyền hình lưỡi bò chiếm trọn Biển Đông. Ông Lê Hải Bình người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố như vừa nêu trong cuộc họp báo chiều ngày 2/6 tại Hà Nội.

Theo các nguồn tin tại chỗ, ông Lê Hải Bình nhấn mạnh rằng các bên liên quan phải tôn trọng nghĩa vụ pháp lý quốc tế được nêu trong văn kiện quan trọng này.

Ông Bình lập lại lập trường của Việt Nam là ủng hộ giải quyết hòa bình các tranh chấp quốc tế phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982.

Trong dịp này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tán dương tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản về các cam kết đảm bảo an ninh, an toàn và tự do hàng hải và hàng không, an ninh biển và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.