Bộ GDĐT Việt Nam đình chỉ sử dụng phần mềm có đường lưỡi bò

RFA 26.12.2013
001_GR308262-622.jpg Bản đồ hình lưỡi bò do Trung Quốc tự công bố nhằm chiếm trọn biền Đông.
AFP

Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam hôm thứ ba vừa qua ra quyết định đình chỉ việc sử dụng một phần mềm tin học của Trung Quốc đang sử dụng cho học sinh cấp 2 của Việt Nam.

Phần mềm này có tên Earth Explorer với bản đồ hình lưỡi bò của Trung Quốc trên biển Đông. Đây là phần mềm được dùng cho môn học tin học và địa lý của học sinh lớp 7.

Báo Thanh Niên cho biết quyết định này được đưa ra sau khi Thanh Niên phát hiện tất cả các trường cấp hai ở Việt Nam đang sử dụng sách tin học trong đó bắt buộc phải dùng phần mềm vừa nói.

Cuốn sách giáo khoa này được Bộ giáo dục và Đào tạo in ấn và được sử dụng từ năm 2007 tới nay. Bộ Giáo dục cũng cho báo Thanh niên biết đã yêu cầu nhà xuất bản bỏ bài học này khỏi sách và in một bản mới để sớm xuất bản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.