Số người bị sốt xuất huyết tăng gần gấp 3 năm ngoái

RFA
2016.07.29
000_DC77L.jpg Muỗi gây bệnh sốt xuất huyết trong ống nghiệm. Ảnh chụp hôm 18/7/2016.
AFP photo

Trong 7 tháng đầu năm nay số người bị sốt xuất huyết tại Việt Nam tăng 260% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể tổng số người nhiễm bệnh này trong 7 tháng qua được báo cáo lên đến gần 45 ngàn. Ít nhất đã có 14 bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong.

Số địa phương báo cáo có sốt xuất huyết là 46 trên tổng số 63 tỉnh thành trong cả nước.

Tính riêng trong tháng 7 này, số trường hợp bị sốt xuất huyết tại Việt Nam lên đến 5500 ca, với 2 trường hợp tử vong. Hầu hết các ca bệnh được ghi nhận tại các tỉnh miền trung và nam bộ.

Năm ngoái, Việt Nam báo cáo có tổng cộng gần 82 ngàn ca sốt xuất huyết; trong đó có 52 trường hợp tử vong.

Vào tháng tư vừa qua, tin cho biết Việt Nam là một trong 5 quốc gia Á Châu tham gia vào chương trình thử nghiệm một loại vắc xin mới chống sốt xuất huyết. Giá của loại vắc xin mới này là chừng 50 đô la Mỹ cho một liều tiêm chích. Cách khoảng 6 tháng cần 3 liều tiêm chủng cho mỗi người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.