Hợp đồng xuất khẩu gạo năm 2012 giảm đáng ngại

Theo Tổng Công ty Lương thực Miền Nam Vinafood 2 thì hợp đồng xuất khẩu gạo cuả Việt Nam cho năm 2012 hiện sụt giảm đáng kể.
RFA 12.06.2011
Gạo xuất khẩu được chuyển lên tàu Gạo xuất khẩu được chuyển lên tàu
AFP
Hiện lượng gạo mà các doanh nghiệp Việt Nam đã ký và sẽ giao vào đầu năm tới chỉ được 220.000 tấn so với từ 1 tới 3 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái.
Theo bà Cao Thị Ngọc Hoa, Phó Tổng Giám Đốc Công ty vưà noí, thì nguyên nhân chính là do giá gạo xuất khẩu cuả Việt Nam hiện cao hơn giá gạo cuả những nước xuất khẩu khác khoảng 100 đô la/1 tấn, khiến các nước nhập khẩu gạo, nhất là ở Phi Châu, Trung Đông “quay lưng”.
Được biết cả Thái Lan, nước xuất khẩu gạo nhiều nhất thế giới, cũng lâm vào tình trạng tương tự.
Cho tới hết tháng rồi, Việt Nam đã xuất khẩu được gần 7 triệu tấn gạo, thu về 3,4 tỷ đô la; và dự kiến sẽ xuất khẩu thêm 400.000 ngàn tấn gạo trong tháng 12 này, giúp Việt Nam cơ bản đạt được chỉ tiêu xuất khâu gạo trong năm nay là 7 triệu tấn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.