Hải quân Mỹ hoạt động thao dợt chung với hải quân Việt Nam

Tàu hải quân Hoa Kỳ sắp ghé thăm một số hải cảng tại VN và thực hiện những hoạt động chung với hải quân VN
RFA 06.23.2011
Bộ Ngoại giao VN cho biết như vậy hôm nay, và mô tả chuyến viếng thăm của phía Hoa Kỳ chỉ là công tác thường niên.
Kế hoạch hải quân Mỹ viếng thăm VN diễn ra vào lúc tình hình căng thẳng trong khu vực đang gia tăng vì các nước quan ngại trước hành động ngày càng quyết liệt của TQ về chủ quyền biển Đông.
Lên tiếng với phóng viên, Phát ngôn viên Bộ ngoại giao VN Nguyễn Phương Nga cho hay VN và Hoa Kỳ đang đúc kết chi tiết về chuyến viếng thăm này, nhưng không cho biết thời điểm hay nơi chốn diễn ra hoạt động phối hợp đó. Theo bà Nguyễn Phương Nga, thì các hoạt động sắp tới giữa hải quân VN và Hoa Kỳ thuộc kế hoạch hàng năm mà hai bên đã thoả thuận trước đó để xúc tiến mối quan hệ song phương, thực hiện hoạt động nhân đạo, các vấn đề chuyên môn cũng như công tác tìm kiếm cứu hộ trên biển.
Trong những năm gần đây, các tàu hải quân Mỹ đã thực hiện nhiều chuyến viếng thăm VN.
Hôm qua, Bắc Kinh thúc giục Washington đừng can dự vào cuộc tranh chấp biển Đông, cho rằng điều đó làm vấn đề trầm trọng thêm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.