Thành lập hội đồng khoa học tìm nguyên nhân cá chết

RFA
2016.05.04
000_9U46E.jpg Một người dân cho thấy cá biển chết ông thu thập trên một bãi biển huyện Phú Lộc, trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 21 tháng 4 năm 2016.
AFP PHOTO

Việt Nam thành lập hội đồng chuyên gia khoa học và công nghệ cấp quốc gia, để phân tích đánh giá nguyên nhân hiện tượng cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung thời gian qua.

Báo Vietnamnet trích nguồn tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết như vậy vào hôm nay.

Hội đồng do Giáo sư Viện sĩ Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam làm chủ tịch.

Báo Vietnamnet trích nguồn tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết cho đến giờ đã có hơn 100 chuyên gia từ hơn 30 viện nghiên cứu, trường đại học trong nước liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia phân tích tìm nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh từ ngày 7 tháng 4.

Bài báo cho biết thêm các nhà khoa học đã lấy mẫu cá chết, mẫu nước, mẫu trầm tích và sinh vật phù dù để phân tích. Các mẫu này đã được gửi tới các phòng thí nghiệm ở các nước Mỹ, Nhật, và Thụy Sĩ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.