Kinh tế Việt Nam có nhiều dấu hiệu tích cực cho 2012

Bộ trưởng Tài chánh Vương Đình Huệ, hôm qua khai trương phiên giao dịch đầu tiên năm Nhâm Thìn tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.
RFA 01-30-2012
Ông tuyên bố rằng, trong năm 2012, nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đã có những dấu hiệu tích cực.

Vẫn theo ông Huệ thì thị trường chứng khóan là phong vũ biểu đo lường nền kinh tế vĩ mô, tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán ổn định, tăng trưởng, giúp cho doanh nghiệp huy động vốn.

Liên quan đến các giải pháp hỗ trợ thị trường và doanh nghiệp, Bộ trưởng Tài chánh Vương Đình Huệ, giải thích là chánh phủ có nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài về các phương diện tín dụng, thuế và thúc đẩy thị trường trái phiếu doanh nghiệp.

Theo ông thì chứng khoán năm nay chắc chắn sẽ tăng trưởng hơn năm 2011.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.