Thành lập công ty quản lý tài sản giải quyết nợ xấu

RFA 27.04.2013
Một khu biệt thự bỏ hoang ở Hà Nội.
RFA photo

Chính phủ Việt Nam trong vòng ít ngày tới sẽ triển khai các thủ tục để thông qua nghị định thành lập công ty quản lý tài sản Việt Nam. Đây là một trong những biện pháp nhằm giải quyết tình trạng nợ xấu đang được cho là cao ở Việt Nam hiện nay.

Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng chính phủ, Vũ Đức Đam, hôm thứ sáu vừa rồi cho báo giới biết như vừa nêu. Theo ông này thì trên thế giới không có một mẫu hình công ty nào như thế cả để Việt Nam học theo; do đó khi hình thành và hoạt động, công ty quản lý nợ của Việt Nam sẽ lắng nghe để điều chỉnh cho thích hợp.

Ông Vũ Đức Đam cho biết Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam đã trình thủ tướng chính phủ kế hoạch chi tiết về công ty quản lý tài sản như thế; tuy nhiên ông này không cho biết sau khi kế hoạch chi tiết được thông qua thì khi nào một công ty đó được ra đời. Trước đây từng có thời hạn cho việc ra đời của công ty quản lý tài sản là cuối tháng ba; thế nhưng phải hoãn.

Tình hình nợ xấu của Việt Nam đến nay vẫn là đề tài bàn luận của giới tài chính vì con số được cho là không rõ ràng, rất đáng ngờ.

Trước đó, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã thông qua một kế hoạch chung nhằm vực dậy nền kinh tế và thành lập một ủy ban tái cấu trúc ngành ngân hàng vào khoảng năm 2015.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.