Việt Nam mở rộng hội nhập quốc tế, luôn chủ trương làm bạn với các nước

RFA
2015.08.20

Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh hôm nay khẳng định Việt Nam chủ trương làm bạn với các nước, không gây thù oán với bất cứ ai.

Phát biểu này được ông đưa ra trong cuộc hội thảo về ngoại giao tổ chức sáng nay ở Hà Nội, nhằm đánh giá những điều ngành ngoại giao Việt Nam đã làm trong 70 năm qua và định hướng cho tương lai.

Trong bài nói chuyện trước các đại sứ, trưởng đoàn ngoại giao các nước, Phó Thủ Tướng Phạm Bình Minh có nói rằng trong 30 năm qua, chính sách ngoại giao đổi mới của Việt Nam được đặt trên các tiêu chuẩn là bạn, đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Ông nói thêm rằng trong những ngày tới, Việt Nam sẽ mở rộng hội nhập quốc tế.

Bài nói chuyện này được một nhà quan sát yêu cầu không nêu tên cho rằng nhằm chứng tỏ Việt Nam không chỉ muốn là bạn, mà còn không muốn trở thành thù của bất cứ nước nào, trong bối cảnh Hà Nội đang tỏ dấu hiệu cho thấy muốn đi gần hơn với Washington, nhưng cũng không muốn một nước “bạn bè truyền thống” là Trung Quốc nghi kỵ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.