Nhiều phụ nữ Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore

RFA
2015.07.22

Cục Hàng không Việt Nam ngày hôm nay vừa có văn bản gửi cho Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Bộ ngoại giao Việt Nam làm việc với Singapore về việc đảo quốc không cho nhập cảnh một số lớn phụ nữ Việt Nam vào Singapore.

Đại diện hãng hàng không Việt Nam cho biết trong thời gian qua hãng đã phải vận chuyển một số lớn phụ nữ Việt Nam trên các chuyến bay của hãng chở ngược trở về Việt Nam vì Singapore không cho phép nhập cảnh vào nước của họ, trong khi các phụ nữ Việt Nam hoàn toàn không vi phạm luật lệ nào do Singapore đặt ra.

Việc từ chối không cho nhập cảnh đã gây thiệt hại cho Hàng không Việt Nam không những phải cấp vé khứ hồi cho khách mà phía Singapore còn tính phí qua đêm khi khách buộc phải nghỉ lại phi trường của nước sở tại.

Tuy không có văn bản chính thức nào đưa ra lý giải cho việc cấm nhập cảnh nhưng hành khách tự hiểu rằng lý do lớn nhất là trong thời gian qua hàng chục ngàn phụ nữ Việt Nam sang Singapore hành nghề mại dâm khiến chính phủ nước này phải áp dụng phương cách này hầu hạn chế bớt làn sóng mua bán phụ nữ đang gây sốt cho đảo quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.