Nạn buôn người qua Trung Quốc, bài toán nan giải

RFA-25-06-2014
Nạn buôn người, ảnh minh họa Nạn buôn người, ảnh minh họa
Files photos

Ông Michael Brosowski sáng lập viên tổ chức những đứa con của Rồng nói rằng các cô gái Việt nam bị bán qua Trung Quốc để làm vợ hay vào động mãi dâm có giá là 5000 đô la một người.

Tổ chức những đứa con của Rồng và nhiều tổ chức chống buôn người tại VN nói rằng việc buôn bán phụ nữ như vậy là một hệ thống.

Do hậu quả của chính sách một con tại Trung Quốc cộng với quan niệm trọng nam kinh nữ của xã hội nước này hiện nay số lượng đàn ông vượt hơn số lượng phụ nữ. Vì thế có nhiều người đàn ông trẻ không thể tìm được vợ, họ tìm mua phụ nữ từ những đường dây buôn người.

Tại Việt nam, những phụ nữ trẻ sống trên vùng núi cao xa xôi giáp với biên giới Trung Quốc là đối tượng thường được bọn buôn người nhắm tới.

Năm 2010 một trung tâm giúp đỡ những người phụ nữ thoát nạn được thành lập tại thành phố Lào Cai sát biên giới Trung Quốc. Ông Long, giám đốc trung tâm được AFP trích lời nói rằng tình hình có tốt hơn.

Tuy nhiên các tổ chức chống buôn người nói rằng họ gặp khó khăn khi ngăn cản các hành vi buôn người, vì những phụ nữ trẻ bị bán đi lại bị gạt bởi chính những người thân của họ, như nói là sẽ tìm việc làm tốt cho họ bên Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.