Ngân hàng Thế giới giảm dự báo tăng trưởng kinh tế VN

RFA 11.04.2016
000_9J11T Bên ngoài trụ sở chính của IMF, nơi diễn ra Cuộc họp Mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới hôm 10 tháng 4 năm 2016 tại Washington, DC.
AFP photo

Ngân hàng Thế giới bất ngờ giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2016 từ 6,6% xuống còn 6,2%. Theo bản báo cáo cập nhật được phổ biến sáng nay tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới cho rằng rủi ro tiêu cực vẫn chiếm ưu thế trong nền kinh tế Việt Nam.

Báo chí Việt Nam trích lời ông Sandeep Manhajan, đại diện cao cấp của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh tới tình trạng xâm nhập mặn và hạn hán ở đông bằng sông Cửu Long làm sụt giảm sản lượng nông nghiệp và đã gây ra tăng trưởng âm trong nông nghiệp.

Ngoài ra chuyên gia của Ngân hàng Thế giới còn dự báo tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam giảm rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt khu vực đầu tư nước ngoài FDI, nơi là nguồn tăng trưởng xuất khẩu chính của Việt Nam cũng đang giảm bớt xuất khẩu trong thời gian qua.

Ngân hàng Thế giới cũng bày tỏ sự quan ngại về tình trạng nợ công của Việt Nam tăng nhanh trong khi dự trữ ngoại tệ thấp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.