WB cho VN vay xử lý rác y tế

Ngân hàng Thế giới WB chấp thuận một khoản vay trị giá 150 triệu đô la cho dự án xử lý rác thải y tế tại Việt Nam. Bộ Y tế Việt Nam cho biết như vậy ngày hôm nay

2011.06.06

Mục tiêu của dự án là để hoàn chỉnh các chinh sách quản lý việc xử lý rác thải y tế, nâng cao khả năng xử lý rác thải y tế tại 500 bệnh viện và cải thiện khả năng quản lý, điều hành hệ thống rác thải y tế.
Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam có gần 1200 bệnh viện và hơn 200 phòng khám, nhà sản xuất và tiêu thụ thuốc trên toàn quốc. Những cơ sở này hàng ngày thải ra khoảng 350 tấn rác thải y tế rắn. Cho đến năm 2015, con số này dự kiến sẽ tăng lên 600 tấn một ngày.
Có đến 63% bệnh viện hiện vẫn không có hệ thống xử lý rác thải, trong khi 70% cơ sở xử lý rác thải không đạt tiêu chuẩn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.