Tàu siêu cẩu Wealthy Global cháy dữ dội trên biển Vũng Tàu

RFA 21.10.2013
tienphong-305.jpg Tàu siêu cẩu Wealthy Global bốc cháy dữ dội vào đêm 20/10 tại vùng biển Vũng Tàu.
Photo courtesy of tienphong.vn

Tàu siêu cẩu Wealthy Global, quốc tịch Vanuatu, một trong những tàu cẩu lớn nhất hiện nay, mắc cạn ở vùng biển Vũng Tàu từ giữa tháng 7 năm 2010 bất ngờ bốc cháy dữ dội vào đêm Chủ nhật, 20/10.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều dộng hơn 10 tàu chữa cháy chuyên dụng cùng với 2 xe chữa cháy do Công an Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu điều động hỗ trợ công tác chữa cháy cho tàu Wealthy Global.

Đến 12 giờ trưa hôm thứ Hai, ngọn lửa bị khống chế nhưng vẫn còn những đám cháy nhỏ rải rác khắp tàu. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do có gió lớn và triều cường cũng như vị trí mắc cạn của tàu có nhiều đá ngầm nên tàu cứu hộ khó tiếp cận.

Tàu Wealthy Global hiện đang chứa 6 ngàn lít dầu DO và 45 bình khí. Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy nổ và tràn dầu là rất cao.

Trong lúc xảy ra hỏa hoạn, 31 thủy thủ và công nhân trên tàu đã được đưa vào đất liền an toàn, trong đó có 3 người VN.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.