20.000 công nhân công ty Pouchen tiếp tục đình công

RFA
2016.02.26
pouchen-622 20.000 công nhân công ty Pouchen tiếp tục đình công hôm 26/2/2016.
Courtesy LD

Cuộc đình công của khoảng 20.000 công nhân công ty Pouchen hôm nay bước sang ngày thứ hai.

Truyền thông trong nước đưa tin công nhân công ty Pouchen phản đối cách công ty áp dụng cách trừ lương hay thưởng, bên cạnh việc chấm trừ điểm nghỉ phép để xếp loại lao động A, B hay C mà công nhân cho là quá khắt khe khiến họ bị thiệt thòi.

Điển hình là khi nghỉ không phép bị trừ 13 điểm và xếp loại C, như vậy đến cuối năm công nhân bị cắt hết trợ cấp và tiền thưởng khiến thu nhập của lao động đã thấp lại càng thấp hơn.

Chủ tịch Liên Đoàn Lao Động thành phố Biên Hòa, Bà Nguyễn Thị Ngọc An, cho báo chí biết việc đánh giá để xếp loại lao động A, B hay C là chính sách của các công ty lớn đã thực hiện trong tỉnh Đồng Nai.

Vẫn theo lời bà, đây là chính sách lớn của công ty Pouchen Việt Nam nhưng đã gặp sự phản đối của công nhân nên đang có sự thương lượng giữa Liên Đoàn Lao Đông với ban giám đốc Pouchen Việt Nam để công nhân được hưởng những quyền lợi cao nhất.

Tin nói công an, cảnh sát giao thông và dân phòng đã có mặt tại hiện trường, nói là để giữ trật tự cho cuộc đình công.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.