Ngày tận thế đã qua...

Hôm nay Thứ Sáu 21 tháng 12 là ngày mà hàng triệu người tin rằng thế giới sẽ tận thế sau chu kỳ 5.125 năm theo niềm tin của người Maya.
RFA-21-12-2012
Lịch tờ ngày 21/12/2012 Lịch tờ ngày 21/12/2012
RFA file

Nhiều ngày trước, cả thế giới đã tiên đoán bằng nhiều cách để đưa ra một viễn ảnh trái đất bị tàn phá và cuối cùng đi đến hủy diệt trong đó có cả tiên trị dựa từ sách của Nostradamus ứng vào với điệu nhảy ngựa Gangnam cho rằng khi con số người lên youtube đạt mốc một tỷ người thì tận thế sẽ diễn ra.

Có đìêu lạ là rất nhiều nhóm người chuẩn bị ngày tận thế rất kỹ lưỡng. Có nhóm xuống hầm sâu với thức ăn dự trữ hàng tháng, có nhóm chuẩn bị tự tử trước khi tận thế xuất hiện và cũng có nhóm họp nhau lại để ăn mừng.

Tại Việt Nam thanh niên lấy ngày 21 tháng 12 làm trò vui và không chú ý lắm tới cái gọi là tận thế mặc dù báo chí chạy hết công suất để loan tin về đề tài này.

Tuy nhiên ở Trung Quốc thì nhà nươc không xem ngày tận thế là trò vui nhưng họ rất cảnh giác trước các vụ tụ tập đông người.

Chưa tận thế đã có gần một ngàn người trong giáo phái “Thiên Chúa Toàn Năng” bị bắt. Sang ngày tận thế thêm 47 người nữa cũng trong giáo phái này tiếp tục vào tù.

Rõ ràng chỉ có Trung Quốc là sợ tận thế thôi phải không quý vị?

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.