Một thai phụ ở Biên Hoà nhiễm virus Zika

RFA
2016.12.05
000_Mvd6743872-622.jpg Hình ảnh muỗi Aedes truyền virus Zika trong phòng thí nghiệm.
AFP

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tiến hành cuộc họp khẩn vào ngày hôm nay nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika gây ra.

Cuộc họp diễn ra ngay sau khi có xác nhận một thai phụ ở thành phố Biên Hoà, Đồng Nai bị dương tính với virus Zika.

Tin tức cho biết, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, bà Nguyễn Hoà Hiệp yêu cầu các sở ngành phối hợp với chính quyền địa phương để triển khai nhiều biện pháp nhằm chống dịch bệnh lây lan. Bên cạnh đó, những thai phụ có triệu chứng như sốt, đau nhức, đau mắt thì phải nhanh chóng đến các cơ sở để khám chữa bệnh.

Trạm y tế phường An Bình, nơi xảy ra ca nhiễm virus Zika đầu tiên đã tổ chức dọn vệ sinh, phun thuốc diệt muỗi ở khu vực bán kính 200m. đồng thời, kiểm tra sức khoẻ với người thân của bệnh nhân và những gia đình lân cận.

Tỉnh Bình Dương hôm nay cũng thông báo có thêm 2 trường hợp dương tính với virus Zika, nâng tổng số lên 6 trường hợp.

Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh đến cuối tháng 11 vừa qua, có hơn 80 ca nhiễm virus Zika gây teo não cho thai nhi nếu phụ nữ có mang nhiễm phải loại virus này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.