Việt Nam ban hành qui chế tạm thời cho giết mổ gia cầm


2004.02.20

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ông Lê Huy Ngọ, đã ký quy chế tạm thời cho giết mổ gia cầm tại những vùng không có dịch cúm gà, bắt đầu có hiệu lực hôm nay. Việc thực hiện quy định này sẽ được chính quyền các cấp theo dõi và kiễm tra.

Trong khi đó Cục trưởng Thú y Bùi Quang Anh cảnh báo rằng quy chế vừa nói phải được thực hiện một cách thận trọng, với sự giám sát của cơ quan thú y, nhất là vào khi dịch cúm gia cầm vẫn có nguy cơ bùng phát trở lại.

Hôm qua tại Việt Nam đã có thêm 8 người bị xác nhận đã nhiễm bệnh cúm loại A, nâng tổng số người phải vào nhà thương điều trị lên thành 267 người.

Bộ Y Tế cho biết các bệnh nhân đến từ 35 tình thị khác nhau, và cho dến bây giờ có 38 người đã chết, 103 người vẫn đang được chữa trị và 126 người đã xuất viện.

Về những trường hợp nhiễm virút H5N1, có 22 trường hợp đã được khẳng định và 15 người trong số này chết.

Cũng trong 24 giờ đồng hồ qua, không có thêm địa phương nào báo cáo phát hiện ổ dịch, nhưng dù vậy vẫn phải giết thêm 123,000 con gà để phòng chống dịch bệnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.