Sài Gòn sẽ cho mở cửa lại thị trường gia cầm một cách hạn chế


2004.02.26

Ngay sau khi chính phủ ban hành qui định về điều kiện công bố hết dịch cho các địa phương, Thành phố HCM loan báo mở cửa lại thị trường gia cầm một cách hạn chế kể từ ngày 5 tháng 3 sắp tới.

Phó chủ tịch thành phố ông Mai Quốc Bình cho báo chí biết rằng, trong thời gian đầu sẽ chỉ cho phép bán thịt gà đã chế biến tại các cửa hàng thực phẩm và siêu thị. Các loại thịt gia cầm khác sẽ được xem xét để cho kinh doanh sau.

Ông Bình nhấn mạnh rằng các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ sẽ được áp dụng để việc buôn bán thịt gà chế biến không ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Vẫn theo tin này, thành Phố HCM tiếp tục duy trì lệnh cấm nhập gia cầm còn sống vào địa bàn thành phố để tránh lây nhiễm bệnh dịch.

Thành phố HCM là nơi khống chế được dịch do đã tiêu hủy tòan bộ đàn gia cầm gồm hơn 5 triệu con. 8 địa phương khác không tái phát ổ dịch mới trong 20 ngày qua tính đến 25/2 là Hòa Bình, Thanh Hóa, Bình Dương, Quảng Ninh, Cao Bằng Lai Châu, Kontum, Kiên Giang.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.