Hà Nội bác bỏ phúc trình của Hoa Kỳ về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam


2004.02.27

Bấm vào đây để nghe bản tin lúc 6:30 ngày 27-2 (giờ VN)
Rightclick to save as this audio

Bấm vào đây để nghe bản tin lúc 21:00 ngày 27-2 (giờ VN)
Rightclick to save target as this audio

Nhà cầm quyền Hà Nội hôm nay đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc vi phạm nhân quyền mà Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đưa ra trong bản báo cáo hàng năm, trong đó phần nhận xét về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam trong năm 2003 chiếm tới 49 trang.

Ông Lê Dũng, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Việt Nam nói rằng bản báo cáo có những nhận xét không khách quan, không phản ánh đúng thực tế ở Việt Nam và việc Chính Phủ Hoa Kỳ hàng năm đưa ra bản báo về tình hình nhân quyền chứng tỏ Washington can thiệp vào chuyện nội bộ của các nước, không phù hợp với các bước tiến trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Trong phần tổng quát liên quan đến Việt Nam, bản báo cáo của Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ cho biết thành tích nhân quyền của chính phủ Việt Nam vẫn còn yếu kém, do những hành động tiếp tục vi phạm nhân quyền trầm trọng.

Tại Việt Nam hiện nay người dân vẫn bị từ chối quyền thay đổi chính quyền, nói cách khác là quyền bầu chọn chính quyền theo ý nguỵên. Họ bị tra tấn, bắt giam một cách độc đóan, rất ít quyền tự do hội họp, tự do báo chí .

Trong cuộc họp báo tại Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ, Phụ tá ngọai trưởng Mỹ về dân chủ, nhân quyền và lao động, ông Lorne Craner, cho rằng bản báo cáo cho thấy tình hình rất đáng buồn về nhân quyền ở Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.