Việt Nam chưa xác định được thời điểm tuyên bố hết cúm gà


2004.03.26

Ðúng 2 ngày trước thời hạn có thể thông báo đã diệt hết dịch cúm gia cầm, Việt Nam bất ngờ cho biết chưa thể xác định vào thời điểm nào mới đưa ra thông báo quan trọng vừa kể.

Lý do khiến chính phủ Việt Nam phải thay đổi quyết định vì có tin nói rằng một cậu bé 12 tuổi chết, trở thành nạn nhân thứ 16 của dịch cúm gà. Cậu bé này cư ngụ Tây Ninh chết hôm 15 tháng này.

Báo chí nước ngoài cho biết tin cậu bé 12 tuổi chết vì dịch cúm gà được các viên chức của nhà thương và viện Pasteur xác nhận, nhưng đến hôm qua, Chính Quyền Hà Nội vẫn nói chưa nhận được báo cáo chính thức về việc này.

Trong khi đó, đã có hơn 30 tỉnh thị, thành phố loan báo hoàn tất công tác diệt được dịch bệnh, và kể từ hôm nay thủ đô Hà Nội đã bắt đầu cho chuyển vận, mua bán gia cầm trở lại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.