Philippines loan báo phát giác một âm mưu khủng bố lớn như vụ Madrid


2004.03.30

Tổng thống Philippines, bà Gloria Macapagal Arroyo hôm nay tuyên bố tại thủ đô Manila rằng, nhà chức trách Phi vừa phát giác một âm mưu tấn công của khủng bố mà tầm sát hại không kém gì tai họa đã từng xảy ra tại Madrid giết hại gần 200 nạn nhân.

Bà cho hay nhân viên công lực đã bắt 4 tay súng Abu Sayyaf và 36kg thuốc nổ có thể sử dụng để đánh phá các khu thương mại và đuờng xe lửa trong thủ đô Manila.

Nhóm khủng bố Abu Sayyaf là một băng đảng có liên hệ tới mạng luới Al-Qaeda do Osama Bin Laden cầm đầu.

Tướng Narciso Abaya, tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines nói, hiện còn 400 tay súng Abu Sayyaf đóng quân và quấy rối tại các vùng đảo mạn Nam Philippines.

Trong các năm từ 2000 đến 2002, tổ chức Abu Sayyaf đã bắt cóc nhiều công dân nước ngoài đòi tiền chuộc và một số con tin đã bị họ giết chết.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.