Úc: vùng biển Ðông Nam Á có thể là mục tiêu của quân khủng bố


2004.03.31

Bản phúc trình mới nhất về khủng bố quốc tế mà chính phủ Úc thực hiện cho thấy bọn gian có thể ra tay hoạt động nhắm vào các tuyến đường biển mà tầu hàng thường qua lại trong vùng Ðông Nam Á.

Bản phúc trình mới được phổ biến ngày hôm qua nói rõ quân khủng bố quốc tế có thể sử dụng võ khí hạt nhân để thực hiện ý đồ phá hoại của chúng, và chuyện chúng nhắm vào tầu bè di chuyển trong vùng Ðông Nam Á để ra tay là điều không thể tránh khỏi.

Ðược biết hơn 1 phần tư tầu chở hàng và 50% những chiếc tầu chở dầu thô sử dụng những tuyến đường ở vùng eo biển Malacca và Singapore.

Phúc trình cũng cho hay dựa theo các tài liệu tình báo thì đường dây Al-queda tiếp tục phối hợp chung với tổ chức Hồi Giáo quá khích Jemaah Islamayah để lập các trung tâm chuyên huấn luyện khủng bố trong vùng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.