Quân đội Nam Hàn chuẩn bị kế hoạch điền khuyết khi Mỹ cắt giảm quân số


2002.12.30

Tổng Thống tân cử Nam Hàn hôm nay khuyến cáo quân đội hoạch định phương án điền khuyết một khi Hoa Kỳ cắt giảm quân số trú đóng.

Ông Roh Moo-hyun, người sẽ lãnh đạo Hàn Quốc kể từ tháng Hai tới, khi đến viếng thăm bộ Tổng Tham mưu quân đội ở phía Nam Seoul đã cho biết vấn đề quân đội Hoa Kỳ triệt thoái hay giảm quân trên bán đảo Triều Tiên từng nhiều lần được cả hai phía nghĩ tới rồi lại đình chỉ, tùy theo chiến lược của Washington. Nhưng nay theo ông thì quân đội Nam Hàn cần hoạch định sẵn phương án 5 năm, 10 năm và 20 năm để đối phó một khi tình hình thay đổi.

Trong một tin khác, Công tố viện Nam Hàn hôm nay cho biết đã tảo thanh cơ sở chi nhánh của phong trào Rael quốc tế tại thủ đô Seoul. Đây là phong trào đã sáng lập nên công ty Clonaid hồi năm 1997 và công ty này hồi cuối tuần qua vừa loan báo là họ đã nhân giống vô tính thành công một con người đầu tiên trên thế giới.

Văn phòng công tố Seoul cho biết đã cấm hai nhà lãnh đạo phong trào Rael xuất ngoại, nhằm xúc tiến cuộc điều tra về việc 3 phụ nữ Hàn Quốc có liên hệ đến cuộc thử nghiệm nhân giống con người. Phong trào Rael quốc tế quy tụ những người tin rằng sự sống trên địa cầu do những thế lực ngòai hành tinh tạo ra bằng cách nhân giống vô tính từ 25,000 năm trước.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.