Ông Phạm Quế Dương: "Tôi hoàn toàn vô tội" (phần 1)


2004.09.13

Liên quan đến các tù nhân chính trị tại Việt Nam, thưa quí thính giả, trong cuộc trả lời phỏng vấn với Việt Hùng, đại tá Phạm Quế Dương, người từng bị chính quyền Việt Nam kết án 19 tháng tù với tội danh "lợi dụng dân chủ để phá hoại nền an ninh quốc gia" nói rằng, ông hoàn toàn vô tội cũng như phản bác tội danh mà chính quyền đã kết án ông.

Tưởng cần nhắc lại, đại tá Phạm Quế Dương, một sử gia quân đội, người từng tham gia lập Hội Nhân Dân Giúp Nhà Nước Chống Tham Nhũng cũng như có những bài viết chỉ trích bản Hiệp Ðịnh Biên Giới mà chính phủ Việt Nam đã cắt đất nhượng biển cho Trung Quốc. Ông bị bắt vào tháng 12 năm 2002 tại thành phố Hồ Chí Minh, khi ông bà vào thăm gia đình giáo sư Trần Khuê, một người cũng bị bắt chung một lượt với ông.

Sau gần 19 tháng tạm giam ông bị đưa ra xét xử vào tháng 7 vừa qua tại Hà Nội với bản án 19 tháng tù về tội: " lợi dụng dân chủ ". Sau một thời gian được tự do ông đã dành cho Việt Hùng của Ðài chúng tôi cuộc nói chuyện, mời quí vị theo dõi: (Mời quý vị nghe audio clip ở bên trên)

Vừa rồi là cuộc trao đổi giữa Việt Hùng và đại tá Phạm Quế Dương. Trong một buổi phát thanh tới đại tá Phạm Quế Dương sẽ đề cập đến những khó khăn và trở ngại sau ngày ra tù mà chính quyền đã đối xử với ông cũng như nhận định của ông về bản án mà chính quyền đã buộc tội ông, mời quí thính giả nhớ đón nghe.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.