Tiền Giang cam kết giải quyết dứt điểm khiếu kiện


2007.09.01

TienGiangKhieuKien200.jpg
Mấy trăm người dân từ tỉnh Tiền Giang đã lên thành phố Hồ Chí Minh biểu tình trước Văn phòng II Quốc hội. Hình của Người đưa tin từ Sài Gòn. >> Xem hình lớn hơn

Chính quyền tỉnh Tiền Giang cam kết giải quyết dứt điểm khiếu kiện của dân chúng trong tháng này.

Đó là chỉ đạo của chủ tịch tỉnh đưa ra trong buổi làm việc với các cơ quan nhà nước của tỉnh chiều hôm qua, liên quan đến dự án đường cao tốc Trung Lương.

Được biết Tiền Giang là có dân tham gia khiếu kiện đông người tại Sàigòn và Hà Nội nhiều nhất trong số 64 tỉnh thành. Tại cuộc họp chủ tịch tỉnh Nguyễn Hữu Chí khẳng định "quan điểm của tỉnh là nếu thấy cái nào chưa phù hợp thì khẩn trương điều chỉnh, làm sao để người dân không thiệt thòi là làm ngay".

Đoàn dân Tiền Giang kéo đi khiếu kiện ở trung ương lại tố cáo là những bức xúc của họ kéo dài từ nhiều năm qua mà không được tỉnh giải quyết thỏa đáng.

Mới đây, sau khi phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đến thanh sát tại Tiền Giang, một số biện pháp đã được áp dụng về điều chỉnh mức đền bù cho dân.

Tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều hộ tiếp tục khiếu nại đòi bồi thường theo giá đất thị trường và khoảng 300 hộ yêu cầu tính hỗ trợ thêm đối với đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.