Nhìn lại Việt Nam sau 31 năm kể từ ngày chiến tranh kết thúc (phần 2)


2006.05.10

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Những tiến bộ của Việt Nam là một sự phát triển ảo, không bền vững, có thể sụp đổ vào bất cứ lúc nào vì chỉ dựa vào bán tài nguyên thô, nguồn tiền từ nước ngoài đổ về, và các khoản vay nợ nước ngoài.

BillGateVietnam200.jpg
Giới trẻ Việt Nam đón chào tỷ phú Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn nhu liệu điện toán Microsoft. AFP PHOTO

Đó là nhận xét của các bạn tham gia diễn đàn tuần trước, xung quanh đề tài “Nhìn lại Việt Nam sau 31 năm kể từ ngày chiến tranh kết thúc”.

Nếu như không xảy ra biến cố lịch sử 30/4/1975 thì đất nước bây giờ ra sao?

So sánh tình hình Việt Nam với các nước dân chủ tiên tiến khác, những người trẻ có dịp ra thế giới bên ngoài định cư hay học tập, họ sẽ nói gì?

Mời quý vị nghe cuộc thảo luận tiếp theo giữa Tiến Trung đang du học tại Pháp, Đức sinh sống tại Nauy với 2 bạn trẻ Tuấn và Thanh ở Sài Gòn:

(xin theo dõi cuộc hội luận trong phần âm thanh phía trên)

Nguyện vọng của các bạn là gì? Là thế hệ làm chủ đất nước, các bạn sẽ làm gì để góp phần thực hiện những thay đổi cho quê hương? Mời quý vị đón nghe trong chương trình “Diễn đàn bạn trẻ” kỳ tới.

Bạn nghĩ gì về cuộc chiến Việt Nam và biến cố 30-4-1975? Hãy gửi đến Ban Việt Ngữ ý kiến của bạn. email: vietweb@rfa.org

“Diễn đàn bạn trẻ” rất mong nhận được ý kiến tham luận của bạn nghe đài khắp nơi để chương trình ngày càng phong phú và bổ ích hơn.

Quý vị muốn chia sẻ quan điểm với chương trình, xin để lại lời nhắn cho chúng tôi qua hộp thư thoại (202) 530 -7775, kèm theo số phone, chúng tôi sẽ liên lạc lại.

Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trứơc dãy số (202) 530-7775.

Quý thính giả cũng có thể email cho Ban Việt Ngữ qua địa chỉ : vietweb@rfa.org.

Mong được đón tiếp quý vị và các bạn trên làn sóng này, sáng thứ tư tuần sau.

Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.