Bài diễn văn kết thúc chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Khải


2005.06.27

Nguyễn Khanh, phóng viên đài RFA

Tại Boston chặng chót của chuyến công du Hoa Kỳ, Thủ tướng Việt Nam đã ăn trưa tại khách sạn Westpin với một số chính trị gia và doanh nhân Mỹ. Nguyễn Khanh có mặt tại chỗ tường trình về bài diễn văn do Thủ tướng Phan Văn Khải đọc tại buổi họp mặt đó.

OmniParkerHouseHotel200_2.jpg
Khách sạn Omni Parker House ở thành phố Boston, bang Masachusette. Photo by Gia Minh/RFA

Trong bài diễn văn đọc tại Boston để kết thúc chuyến viếng thăm Hoa Kỳ kéo dài 1 tuần lễ, Thủ tướng Phan Văn Khải của Việt Nam đã dẫn cử toạ đến những thành quả mà ông gặt hái được và những kỳ vọng mà ông trông đợi ở tương lai.

Trước hết là những gì người lãnh đạo chính phủ Việt Nam đã đạt được khởi đầu với cuộc gặp gỡ giữa ông và Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush ở Nhà Trắng hôm thứ Ba tuần rồi.

Ông nói: "Lần đầu tiên người đứng đầu chính phủ Việt Nam sang thăm chính thức Hoa Kỳ với mục tiêu chủ yếu là cùng với Tổng thống Bush trao đổi về những biện pháp đưa quan hệ hai nước sang một giai đoạn mới.

Giai đoạn phát triển quan hệ hữu nghị, đối tác xây dựng, hợp tác nhiều mặt, ổn định lâu dài trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng cùng có lợi."

Bạn nghĩ gì về bài diễn văn này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Kế đến là lời kêu gọi đầu tư mà ông đã đưa ra ở diễn đàn Đầu Tư Việt Mỹ tại thành phố New York là trung tâm tài chánh của nước Mỹ và của cả thế giới.

(Xin theo dõi toàn bộ bài tường trình trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.