Ca sĩ Ngọc Sơn trả lời phỏng vấn đài RFA nhân chuyến lưu diễn ở Mỹ


2005.04.21

Phạm Điền, phóng viên đài RFA

Ca sĩ Ngọc Sơn thuộc loại hàng đầu Việt Nam về nhạc trữ tình lãng mạn, mà có lúc chính anh nhìn nhận là loại nhạc bình dân từ Việt Nam sang Mỹ hát đã thú nhận anh có một cảm giác khác với trước thời gian đi qua Mỹ vì khán giả cho anh cảm tưởng ấm cúng chứ không gay gắt như anh tưởng.

Ca sĩ Ngọc Sơn

Ca Sĩ Ngọc Sơn có lần trình diễn một nhạc phẩm yêu lính, bị ngồi tù 3 tháng 13 ngày vì cho là có cảm tình với người lính Việt Nam Cộng Hòa.

Trao đổi với Phạm Điền, ca sĩ Ngọc Sơn cho biết thêm một số tâm tình khác. Ca sĩ Ngọc Sơn, 37 tuổi, năm 1975 mới có 7 tuổi. Sinh trưởng ở Hải Phòng nhưng sau này vào nam sống ỡ Bạc Liêu.

Ca sĩ Ngọc Sơn có lối hát tương tự Chế Linh trong các nhạc phẩm tình cảm dành cho đại chúng, vào nghề và nổi danh năm 1988 khi đoạt giải Ca Sĩ Xuất Sắc Nhất tại Liên Hoan Ca Nhạc Nhẹ Tòan Quốc tại Nha Trang.

Nhạc trữ tình mà ca sĩ Ngọc Sơn hát là loại nhạc người Sài Gòn quen gọi là nhạc sến. Ngọc Sơn không bất bình trước lối xem thường nhạc điệu có tình cách bình dân vì ở Việt Nam người ta xem anh là Vua Hát Nhạc Trữ Tình” và anh tự nhận là Hai Lúa cho tính cách bình dân của đời sống và tiếng hát của mình.

Bạn nghĩ gỉ về việc này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Hẳn giọng hát và nhạc phẩm của anh phải được nhiều người thích nên băng nhạc đầu tiên của anh phát hành tại Sài Gòn đã có mặt tại California từ 15 năm trước.

Tuần qua ca sĩ Ngọc Sơn đã hát cho khán thính giả Việt Nam trong nhạc hội mang tên Giận Hờn tai Knott’s Berry Farm ở nam California. Anh Ngọc Sơn rất cao hứng về tầm tình ấm cúng đã nhận được từ giới một điều.

Đi hát ở Mỹ trước khán thính giả ở đây Anh thấy khán thính giả Việt Nam đối với anh ra sao trong các cuộc trình diễn vừa qua?

Xin theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh bên trên.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.