Cựu trung tá Trần Anh Kim bị làm khó dễ khi ra Hà Nội gặp gỡ các nhà dân chủ


2006.05.30

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

TranAnhKim150.jpg
Cựu đại tá Trần Anh Kim. File Photo

Lại chuyện khó dễ với một số nhà dân chủ tại Việt Nam khi vào hôm Chủ Nhật (28-05) vừa qua sau bữa cơm trưa với giáo sư Trần Khuê, nhà văn Hoàng Tiến và anh Bạch Ngọc Dương, ông Trần Anh Kim, cựu Trung tá quân đội nhân dân từng là Bí thư quân sự tỉnh Thái Bình bị buộc phải về làm việc tại công an phường Cửa Nam - Hà Nội với lý do "gây mất trật tự trị an nơi công cộng".

Ðây cũng là lần hai ông Trần Anh Kim bị khó dễ khi từ Thái Bình ra Hà Nội thăm một số các nhà dân chủ. Về nỗi bức xúc, trong câu chuyện với Việt Hùng, ông Trần Anh Kim kể lại.

Ông Trần Anh Kim: Mấy anh em chúng tôi ngồi đó ăn cơm trưa khoảng từ 11 giờ cho đến 3 giờ kém 10 thì anh Trần Khuê gọi xe Taxi trong đó có anh Trần Khuê, tôi và anh Hoàng Tiến lên xe để về, vừa lên xe thì có một anh thanh niên xưng là công an lôi hai tay tôi ra khỏi xe nói "mời anh về cơ quan".

Tôi mới hỏi là tại sao lại mời tôi về "cơ quan", tôi không về, tôi bảo, bản thân các anh còn trẻ thế này mà các anh đã vi phạm điều 71 của Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam rồi, tôi không đồng ý tôi đóng cửa xe vào.

Ðóng cửa rồi thì mấy công an ra chặn đầu xe rồi bắt anh lái xe Taxi lái về đồn công an phường Cửa Nam và bắt một mình tôi vào phòng thôi và bắt đầu lập biên bản bắt tôi phải ký.

Bạn nghĩ gì về việc này? Xin email về Vietweb@rfa.org

(Xin theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh bên trên)

Theo dòng câu chuyện:

- Công an bất ngờ khám nhà ông Hoàng Minh Chính vào tối thứ Bảy 27-5

- Nội dung những buổi công an làm việc với giáo sư Trần Khuê, Nhà văn Hoàng Tiến và Luật sư Nguyễn Văn Ðài

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.