Hàng trăm người dân Tiền Giang vẫn tiếp tục biểu tình trước cửa Văn Phòng 2 Quốc Hội


2007.07.02

Nguyễn Khanh, phóng viên đài RFA

Tin từ thành phố Hồ Chí Minh cho hay cuộc biểu tình đòi chính quyền giải quyết tình trạng đất đai, tài sản gia đình bị tước đoạt một cách bất công mà hàng trăm người dân Tiền Giang thực hiện ở trước cửa Văn Phòng 2 Quốc Hội vẫn tiếp diễn, dù đã có người là Chị Cao Quế Hoa bị công an bắt giữ.

TienGiangProtest200.jpg
Mấy trăm người dân từ tỉnh Tiền Giang đã lên thành phố Hồ Chí Minh biểu tình trước Văn phòng II Quốc hội. Hình của Người đưa tin từ Sài Gòn. >>Xem slideshow hình ảnh hàng trăm người dân Tiền Giang biểu tình trước Văn Phòng 2 Quốc Hội

Chợp tối hôm nay, Ban Việt Ngữ chúng tôi đã liên hệ được với một trong những người từ Tiền Giang lên tham gia cuộc biểu tình. Người dân mà chúng tôi chưa tiện công bố danh tánh cho biết như sau.

Người dân: Vụ khiếu kiện thì đến bây giờ chưa có xong gì hết. Chưa có ai giải quyết cho những người dân đi khiếu kiện hết.

RFA: Cuộc biểu tình kéo dài đã gần hai tuần lễ rồi, phía chính phủ có ai tiếp xúc với đoàn biểu tình hay chưa?

Người dân: Chưa, không có ai tiếp xúc hết anh.

RFA: Thế bây giờ đồng bào định làm gì?

Người dân: Đồng bào chúng tôi đang chờ chính phủ giải quyết cho bà con, nhưng đến nay không ai giải quyết cho bà con cả.

RFA: Cách đây ít ngày có tin nói là một người đi biểu tình bị công an đánh chết. Tin nay đúng sai như thế nào, anh có thể cho chúng tôi biết được không?

Người dân: Người này nói chung là ở Cai Lậy, tôi không biết tên, xin gặp Chị Quế Hoa nhưng chính quyền không cho, đanh người đó bất tỉnh. Ðến nay sống chết như thế nào tôi cũng chưa biết.

TienGiangProtest200b.jpg
Mấy trăm người dân từ tỉnh Tiền Giang đã lên thành phố Hồ Chí Minh biểu tình trước Văn phòng II Quốc hội. Hình của Người đưa tin từ Sài Gòn.

RFA: Anh có biết tình trạng của Chị Quế Hoa hiện giờ thế nào không?

Người dân: Chị Quế Hoa thì công an nó còng, còng rồi nó dùng áp lực, minh mẩy bị bầm hết ráo. Có người theo dõi, có người đang theo dõi, chút xíu nữa anh gọi lại.

Ban Việt Ngữ cũng đã gọi điện đến ban điều hành Văn Phòng 2 Quốc Hội để hỏi tại sao không một ai ra tiếp xúc, đón nhận thỉnh nguyện của dân chúng. Một nhân viên của Quốc Hội cho biết tên là Thành trả lời như sau.

Công an: Có gì không?

RFA: Chúng tôi gọi về để hỏi thăm xem tin tức vụ khiếu kiện giải quyết đến đầu rồi?

Công an: Khiếu kiện gì? Ở đâu?

RFA: Khiếu kiện ngay trước Văn Phòng 2 Quốc Hội đó

Công an: Ờ, ờ, vụ khiếu kiện gì?

Sau đó, anh nhân viên này cúp máy. Chúng tôi đã gọi lại rất nhiều lần nhưng không có ai trả lời.

Ban Việt Ngữ Ðài Á Châu Tự Do tiếp tục theo dõi vụ biểu tình này, và sẽ gửi đến quý thính giả những chi tiết mới nhất ngay sau khi chúng tôi có được.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.