Công an Sài Gòn xô xát với Hòa thượng Thích Quảng Ðộ


2005.11.19
ThichQuangDo150.jpg
Hòa thượng Thích Quảng Ðộ

Theo thông cáo báo chí của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, trụ sở tại Paris, váo lúc 8 giờ sáng thứ Bảy 19-11-2005 (giờ Việt Nam), trong lúc Hòa thượng Thích Quảng Ðộ chuẩn bị sang chùa Giác Hoa để làm chủ lễ Giỗ Tổ Nguyên Thiều, công an đã đến bao vây Thanh Minh Thiền viện, để ngăn cản không cho Hòa thượng Quảng Ðộ rời chùa, và mời Hòa thượng lên quận “làm việc”.

Tuy nhiên Hòa thượng Quảng Ðộ từ chối với lý do "Hôm nay là ngày Giỗ Tổ Nguyên Thiều tại chùa Giác Hoa, chúng tôi đã sắp đặt từ trước”. Nói xong Hòa thượng rời Thanh Minh Thiền viện để sang chùa Giác Hoa.

Ngay lập túc, công an bao vây chận Hòa thượng lại, và xô xát đã xảy ra ngay trên đường Trần Huy Liệu, trước sự chứng của nhiều chư tăng phật tử.

Ðể tìm hiểu sự việc, đặc phái viên Ỷ Lan của Ban Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do đã liên lạc về Sài Gòn và phỏng vấn hai Hòa thượng Thích Thiện Minh và Thích Chơn Tâm. Hai vị Hòa thượng này thuộc trong số những người trực tiếp chứng kiến vụ xô xát giữa công an với Hòa thượng Thích Quảng Ðộ tại Thanh Minh Thiền Viện.

Mời quý thính giả đón nghe cuộc phỏng vấn đặc biệt này trong buổi phát thanh vào lúc 9 giờ tối Chủ Nhật 20-11 (giờ Việt Nam).

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.