Hàng ngàn tín Thiên Chúa Giáo tuần hành qua đường phố Hà Nội


2008.01.25

SlideshowGiaoDanCongGiao012508_200.jpg
Slideshow hàng ngàn tín Thiên Chúa Giáo tuần hành trên đường phố Hà Nội, yêu cầu nhà nước trả lại đất đai của nhà thờ. Photo courtesy of Vietcatholic.net. >> Xem slideshow hàng ngàn tín Thiên Chúa Giáo tuần hành trên đường phố Hà Nội, yêu cầu nhà nước trả lại đất đai của nhà thờ. Photo courtesy of Vietcatholic.net.

Hàng ngàn tín Thiên Chúa Giáo hôm nay tuần hành và cầu nguyện qua đường phố đông người ở Hà Nội, để yêu cầu nhà nước Việt Nam trả lại đất đai đã chiếm dụng của nhà thờ.

Hãng tin AP truyền đi từ Hà Nội nói đây là một cuộc biểu tình hiếm thấy. Hình ảnh từ Hà Nội cho thấy cuộc tuần hành quy tụ hằng trăm giáo sĩ và hằng ngàn giáo dân mặc lễ phục rực rỡ, với ban nhạc trổi những bài ca hùng tráng.

Tin AP mô tả một vị linh mục trong áo giòng màu trắng mang một thánh giá lớn, dẫn đầu đoàn giáo dân với dàn nhạc theo sau, đi từ nhà thờ Thánh Joseph đến khu vực trước đây đặt văn phòng đại diện tòa thánh Vatican.

Khu đất này đã bị nhà nước chiếm dụng sau khi đánh đuổi thực dân Pháp khỏi Việt Nam vào năm 1954, nay giáo hội Thiên Chúa Giáo yêu cầu Hà Nội hoàn trả lại, vì nắm đầy đủ chứng từ về quyền sở hữu thuộc về mình.

Trong cuộc họp báo thường lệ tại Hà Nội hôm qua, ông Lê Dũng người phát ngôn bộ ngoại giao tuyên bố, tất cả đất đai thuộc về nhà nước, các tổ chức hay cá nhân chỉ được quyền sử dụng.

Ông Dũng cho biết ủy ban nhân dân Hà Nội sẽ căn cứ vào nhu cầu sử dụng đất dành cho nhà thờ và sẽ giải quyết vấn đề này theo luật định.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
24/12/2009 23:52

toi cam thay buc xuc truoc hanh dong mang tinh bot pha cua nhung nguoi nay , toi tuy la mot hoc sinh dang ngoi trong cong truong cap III nhung cung cam thay xau ho truoc viec lam cua toan the moi nguoi-- hay nghi lai nhung viec lam cua minh truoc khi qua muon....TOI YEU VIET NAM ...RAT NHIEU