Việt Nam sắp đưa 2 luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân ra toà


2007.04.19

Các nguồn tin từ Hà Nội hôm nay cho biết, chính quyền Việt Nam sắp tổ chức phiên tòa xét xử hai luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân trong tháng tới. Hai nhân vật bất đồng chính kiến này bị cáo buộc về tội tuyên truyền chống phá nhà nước.

Một quan chức tòa án Việt Nam nói với báo chí là chính quyền đang tập trung mọi bằng chứng để đem ra xét xử hai luật sư mà họ bắt giữ trước đây.

Nguồn tin này cho biết có thể phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 5 tới đây. Tuy nhiên nguồn tin này không được xác nhận bởi phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Việt Nam.

Vợ của luật sư Nguyễn Văn Đài nói rằng bà chưa nhận được một thông báo chính thức nào về ngày giờ xử án của chồng bà.

Sự việc hai luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân bị bắt giữ đã khiến dư luận quốc tế chú ý và mới đây khi nữ dân biểu Loretta Sanchez đến Việt Nam đã cho mời thân nhân của hai luật sư này đến để thăm hỏi liền bị Hà Nội ngăn trở mạnh mẽ.

Bà Dân biểu Hoa Kỳ đã tố cáo nhà cầm quyền Việt Nam là vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn sau khi đã đạt được những mục tiêu mà họ muốn như vào WTO, Hoa Kỳ rút tên Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia cần đặc biệt quan tâm về tự do tôn giáo CPC và cấp quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn PNTR.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.