Sinh viên đại học Virginia Tech trở lại trường


2007.04.23

Đúng một tuần lễ sau ngày cuộc thảm sát xảy ra, các sinh viên và giáo sư của trường đại học Virginia Tech đã bước vào lớp học trở lại. Vắng mặt là 33 người, trong đó có 32 người chết vì những viên đạn của kẻ cuồng sát và người thứ 33 chính là hung thủ, kẻ đã gây nên vụ thảm sát lớn nhất trong lịch sử của nước Mỹ.

Ðúng 7 giờ 15 phút sáng tiếng chuông vang lên, nhắc lại sự kiện hầu như mọi người đang cố gắng để quên là vào đúng giờ phút này hôm thứ 2 tuần trước, Cho Seung-Hui đã bắn chết hai người đầu tiên.

Ðến 9 giờ 45 phút, tức cách đây nửa giờ đồng hồ, tất cả mọi người đã dành một phút yên lặng để tưởng nhớ những người bạn xấu số của mình, những người cách đây chẳng bao lâu họ đã gặp ở sân trường, trong lớp học, và bây giờ không còn hiện diện trong ngôi trường thân yêu này nữa.

Ðiều mà mọi người, ban giám đốc, các giáo sư và các sinh viên của đại học Virginia Tech đang ước mong là làm sao có thể xóa được hình ảnh kinh hoàng và đau thương xảy ra 7 ngày trước đây. Tất cả đều nói với nhau là phải cố gắng để quên đi, dù tất cả đều biết đó không phải là điều dễ làm. Ít nhất là ngay trong lúc này.

Mặc Lâm tường trình từ Washington.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.