Quan điểm của giới trẻ về các cuộc biểu tình khiếu kiện ở Việt Nam (phần 2)


2007.09.05

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Trên Diễn đàn Bạn Trẻ kỳ trước, chúng ta đã gặp gỡ và nghe 4 thanh niên tại Việt Nam tranh luận những quan điểm khác biệt xung quanh chủ đề “Cảm nhận của người trẻ về hoạt động biểu tình”.

DanoanTuyenquang200.jpg
Dân Oan Tỉnh Tuyên Quang. Hình của Uỷ Ban Yễm Trợ Người Khiếu Kiện >> Xem hình lớn hơn

Khi nhắc đến cuộc biểu tình trước Văn phòng Quốc hội 2 ở Sài Gòn của bà con dân oan kéo dài suốt 26 ngày cho đến khi bị chính quyền cưỡng chế giải tán vào tối ngày 18/7, bạn Tuấn và Huy bày tỏ sự bất bình trước việc nhà nước đàn áp những người đi khiếu kiện, bạn Trường phản ứng gay gắt rằng:

“Anh có biết hình thức, có biểu hiện đàn áp gì không? Anh có dẫn chứng gì không? Vấn đề chúng ta đang nói ở đây rất nhiều người nghe, đôi khi chúng ta nói mà không có một sự kiểm chứng thì rất dễ gây hại cho quốc gia.”

Phản hồi của các bạn Tuấn và Huy như thế nào? Họ có đưa ra được dẫn chứng nào cụ thể thuýêt phục được bạn Trường hay không? Và cuộc hội luận diễn tiến ra sao? Mời quý vị và các bạn theo dõi trong chương trình hôm nay.

Một lần nữa Trà Mi xin giới thiệu sự tham gia của các bạn trẻ trong nứơc là Thanh và Trừơng, sinh viên ngành Lịch sử đảng vừa tốt nghiệp cùng với Huy và Tuấn, hai thanh niên thuộc thế hệ 7X đang làm việc tại Sài Gòn.

(xin mời theo dõi toàn bộ nội dung trong phần âm thanh bên trên)

Chương trình rất mong nhận được ý kiến tham luận của bạn nghe đài khắp nơi để Diễn đàn ngày càng phong phú và bổ ích hơn.

Quý vị muốn chia sẻ quan điểm, xin để lại lời nhắn cho chúng tôi qua hộp thư thoại (202) 530 -7775, kèm theo số phone, chúng tôi sẽ liên lạc lại. Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trứơc dãy số (202) 530-7775. Quý thính giả cũng có thể email cho Ban Việt Ngữ qua địa chỉ : vietweb@rfa.org.

Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.