Đại diện cộng đồng Việt Nam gặp gỡ các giới chức cao cấp Tòa Bạch Ốc


2007.06.20

Một phái đoàn dân cử người Mỹ gốc Việt và đại diện Cộng đồng Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với các vị lãnh đạo cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ, 2 ngày trước khi Tổng thống George W. Bush đón tiếp Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Ngày hôm qua, một phái đoàn gồm Luật sư Trần Thái Văn, Dân biểu tiểu bang California, ông Hubert Võ, Dân biểu tiểu bang Texas, Cô Dina Nguyễn, nghị viên thành phố Garden Grove tiểu bang California, Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giáo sư Nguyễn Quốc Khải, cùng hai vị chức sắc phật giáo là Hòa Thượng Thích Chân Thành, Thượng Tọa Thích Quảng Thanh và một số đại diện của người Thượng Tây nguyên Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với các thành viên chính phủ của Tổng thống Bush tại hai địa điểm là Tòa Bạch Ốc và Bộ Ngân Khố để cùng chia sẻ những vấn đề mà chính phủ và cộng đồng Việt Nam tại Mỹ cùng quan tâm.

Cuộc gặp gỡ này đã được chuẩn bị cách nay gần hai tháng qua thư mời chính thức của Chính phủ Mỹ.

Phái đoàn đại diện cho Cộng đồng người Việt ở Mỹ đã đưa ra những đề nghị cụ thể có liên quan đến tình hình nhân quyền tại Việt Nam hiện nay cũng như những vấn đề có liên quan đến trao đổi thương mại giữa hai nước.

Trong buổi gặp gỡ này chính phủ Hoa Kỳ đưa ra các nhân vật cao cấp trong các Bộ Ngoại Giao như Bà thứ trưởng Ellen Sauerberry lo về di trú và di dân, Phụ Tá Tổng Thống Bush là ông Dennis Wauder, Giám đốc hội đồng an ninh quốc gia, đặc trách Châu Á Thái Bình Dương, cô Lena Nguyễn, phụ tá thứ trưởng Bộ Ngân Khố.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.