Jazzy Dạ Lam soạn nhạc, đàn hát "Trăng và em"


2005.10.24

Thy Nga, phóng viên đài RFA

JazzyDaLam150.jpg

Đêm nay, Thy Nga mời quý vị và các bạn đến với thế giới âm thanh của Jazzy Dạ Lam … chúng ta hãy để lòng mình lắng xuống, theo chân cô nghệ sĩ này đi dạo dưới ánh trăng huyền hoặc, trong điệu nhạc lãng đãng … Từ không gian mênh mang ấy, Dạ Lam cất tiếng hát lời tự tình với thiên nhiên

“Trăng và em” …

Quý vị đang nghe nhạc bản “Trăng và em” sáng tác của Jazzy Dạ Lam do chính cô trình bày … “Trăng và em” cũng là tên cuốn CD đầu tay của nữ nghệ sĩ này, trình làng hôm 4 tháng 7 vừa qua.

(giọng hát nhẹ như làn sương của Jazzy Dạ Lam trong nhạc bản “Vạt trăng” do Vincent Nguyễn phối khí) Từ Munich bên Đức, nơi cô cư ngụ từ 13 năm nay, Jazzy Dạ Lam trả lời các câu hỏi, trước tiên là về cái tên rất ư nghệ sĩ mà Thy Nga chắc là nhiều quý vị cũng thắc mắc. (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Sau 7 năm trời xoay sở sống trên đất nước Đức, cô nhạc sinh này được nhận vào Đại học Âm Nhạc thành phố Munich, học tiếp và chuyên về Jazz piano.

“Màu đêm” phổ thơ Chu Kỳ Thư …

Mời các bạn thưởng thức hai bản nhạc do Jazzy Dạ Lam hát và đàn piano.

- Võng Đêm

- Dạo Khúc

Tới năm 2003 thì Jazzy Dạ Lam gom các sáng tác của mình từ năm 1995 để cùng với nhạc sĩ Vincent Nguyễn, nhạc sĩ Phương Nam và bạn bè người ngoại quốc bắt tay vào việc thực hiện cuốn Album “Trăng và em” gồm 10 nhạc bản mang màu sắc Jazz, Blues, World music, …

Theo Jazzy cho biết thì cô soạn phối khí với Vincent Nguyễn, đàn piano trong bài “Dạo khúc” và “Võng đêm”. (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Âm thanh bản “Trăng và em” kết thúc chương trình kỳ này ... Thy Nga chào tạm biệt quý thính giả và các bạn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.