Nhóm hợp âm VariAsians với các bạn trẻ Mỹ gốc Á đông


2005.11.14

Thy Nga, phóng viên đài RFA

Bài dân ca “Người ơi, người ở đừng về” quý vị nghe chắc cũng đã nhiều nhưng lối trình bày này khá lạ tai, phải không ạ. Họ hát các bè cao thấp và tạo ra các âm thanh, không nhạc kèm theo. Thy Nga xin giới thiệu với quý thính giả và các bạn nhóm hợp âm VariAsians

variasians200.jpg
Các thành viên hiện thời của nhóm Variasians. Photo courtesy of variasians >> Xem hình lớn hơn

VariAsians được lập ra tại Dorchester vùng phụ cận Boston, thủ phủ của tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Như ý nghĩa danh xưng, VariAsians qui tụ một số bạn trẻ Mỹ gốc Á đông đem niềm yêu thích ca hát, trình bày cho mọi người biết nhiều hơn đến âm nhạc của các quốc gia Đông Á, quê quán của mình.

VariAsians hiện có 6 thành viên gồm 1 người gốc Philippines, 1 người gốc Đài Loan, và 4 người gốc Việt. Có bạn rời quê hương từ khi còn nhỏ, có bạn thì chào đời tại hải ngoại do đó, nói và hát được tiếng Việt là các bạn đã cố gắng rất nhiều.

Duy trì văn hóa dân tộc

Nhận biết thiện chí và nỗ lực của nhóm bạn trẻ này để duy trì văn hóa dân tộc mình, Thy Nga đã liên lạc, hỏi thêm chi tiết về VariAsians.

Mời bạn tham gia mục Âm Nhạc Cuối Tuần do Thy Nga phụ trách. Mọi email đóng góp xin gửi về Vietnamese@www.rfa.org

Thủy Trần và Huy Hoàng là hai trong số ba người lập ra nhóm, trả lời các câu hỏi của Thy Nga, trước tiên là về bối cảnh ra đời của VariAsians. (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Mời quý vị và các bạn nghe ca khúc “Killing me softly” VariAsians xưng danh trước khi vào bài, và hát về nhóm mình. Những âm thanh đệm là do Bình Nguyễn và các nam thành viên khác tạo nên. Giọng ca chính là Kylene Chinsio, thành viên người Philippines.

Bạn hãy tự hào về bản sắc của dân tộc mình. Mọi người nên coi sự đa dạng là quý và tôn trọng nhau, đó là nội dung ca khúc “True colors” Robin Lang, nữ thành viên gốc Việt, trình bày: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Trong âm thanh bài dân ca “Yêu nhau” nhóm VariAsians cùng với Thy Nga chào tạm biệt các bạn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.