Việt Nam gia tăng kiểm soát việc sử dụng Internet công cộng


2006.07.12
InternetPolice150.jpg
Việt Nam tăng cường kiểm soát các thông tin trên Internet. AFP PHOTO/HOANG DINH Nam

Chính phủ Việt Nam sẽ tuyệt đối kiểm soát việc sử dụng Internet công cộng kể từ đầu tháng tới.

Bộ Bưu chính Viễn thông vừa yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ISP phải cài đặt phần mềm quản lý các dịch vụ công cộng. Thời hạn chót là ngày mùng 1 tháng Tám.

Tất cả các thông tin về việc sử dụng Internet của khách hàng phải được lưu giữ ít nhất là 30 ngày, bao gồm các websites đã truy cập, thời gian, loại hình dịch vụ....mục tiêu theo bộ Bưu chính-Viễn thông là để cung cấp cho các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh thông tin.

Ngoài ra, để tiện việc kiểm soát cho các cơ quan an ninh, tên tuổi, giấy tờ tùy thân của khách hàng...đã được các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet như VDC và Viettel đề nghị giải pháp cấp mã số cho từng khách hàng, cài luôn vào phần mềm quản lý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.