Hà Nội: một người tự thiêu phản đối chính quyền tịch thu đất


2007.12.26

LandCorruption200.jpg
Tranh chấp đất đai, một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bất mãn trong dân chúng Việt Nam. RFA file photo.

Bản tin của hãng thông tấn AP gửi đi từ Hà Nội hôm 26 tháng 12 cho biết một người đàn ông đã tự thiêu để phản đối chính quyền quận Hai Bà Trưng tịch thu đất.

Người đàn ông có tên Hoàng Hữu Hạnh, 53 tuổi, đã tự đổ xăng lên người và châm lửa tự thiêu.

Chính quyền quận Hai Bà Trưng nói rằng mảnh đất mà ông Hạnh xây nhà thuộc về nhà nước. Ngọn lửa đã được công an dập tắt; và ngay sau đó, ông Hạnh đã được đưa vào bệnh viên cấp cứu.

Ông Lâm Anh Tuấn, phó chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân quận cho Thông Tấn Xã Việt Nam biết là ông Hạnh đến sống tại đây từ năm 1993 sau khi nhiều cư dân từ một vùng khác được phép định cư tại đây do khu vực cũ bị giải toả để xây đường.

Giới chức chính quyền nói ông Hạnh đã cư ngụ và xây dựng bất hợp pháp trên một diện tích đất 500 mét vuông, và đã 3 lần bị chính quyền địa phương yêu cầu dời đi nơi khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.