Hình ảnh cộng đồng người Việt California biểu tình phản đối phái đoàn Nguyễn Minh Triết


2007.06.23

Việt Long, tường trình từ California

Phái đoàn của chủ tịch Nhà nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết hôm thứ sáu 22 tháng 7 đã được hằng nghìn đóng bào người Việt chào đón không mấy thân thiết trước một khu khách sạn sang trọng ở bờ biển, cách Little Saigon chừng 40 km về phía Nam.

Trước khu khách sạn mang tên Saint Regis Monarch Beach Resort ở Dana Point, lúc hơn 3 giờ chiều thứ sáu đã có hơn 500 người Việt tập trung, với một rừng cờ vàng ba sọc đỏ, cờ Mỹ và những tấm bích chưong, khẩu hiệu đủ màu sắc.

Đoàn người dàn hàng bên kia đường, sau một hàng rào tạm, đối diện với mấy chục cảnh sát vũ trang đầy đủ tran bị chống biểu tình. Số người biểu tình gia tăng từng phút, do các xe buýt du lịch cỡ lớn liên tục đưa tới. Phía cảnh sát cũng được tăng cường theo nhân số gia tăng của đoàn người biểu tình.

Đến 4 giờ rưỡi số người biểu tình đã lên tới 1 nghìn 300 người, từ các thanh niên thiếu nữ tuổi đôi mươi đến các cụ bà trên tám chục, ngồi xe lăn gắng hô khẩu hiệu chống phái đoàn chủ tịch nước Việt Nam, nếu không kể các em tuổi tiểu học đi theo cha mẹ, ông bà. Một số người Mỹ cũng có mặt trong đoàn biểu tình.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.