Ý kiến của người dân trong nước về việc Thủ tướng Việt Nam yết kiến Đức Giáo Hoàng


2007.01.23

Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA

Tòa thánh Vatican đã xác nhận tin cho hay Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào ngày thứ năm 25 tháng giêng tới. Mặc dù Việt Nam có trên 6 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo, nhưng Hà Nội và Vatican vẫn chưa thiết lập quan hệ ngoại giao.

PopeBeneditVatican150.jpg
Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 trong một bài phát biểu hàng năm tại Vatican hôm 8-1-2006. AFP PHOTO

Người dân trong nước có suy nghĩ gì qua chuyến đi lịch sử này, mời quý vị nghe một số ý kiến do Đỗ Hiếu ghi nhận.

Bà Xuân, một cư dân từ Đà Lạt nói, đây là một sự kiện lịch đáng chú ý vì chưa khi nào một ông Thủ tướng của Việt Nam đến Vatican yết kiến Đức Giáo Hoàng. Bà tin rằng, những ai hằng mong muốn thế giới hòa bình, xoa dịu nổi khổ đau, thì nên ngồi lại với nhau để cùng thực hiện nguyện vọng tha thiết đó.

Ông Hoàng ở Cần Thơ cho biết, chuyến viếng thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại tòa thánh La Mã trong tuần này là một vinh hạnh lớn cho uy tín của Việt Nam trên trường thế giới. Qua sự kiện này ông cũng tin rằng, người dân Việt sẽ vui lây trước chuyến đi đặc biệt này của ông Dũng.

Kế đó, một vị lãnh đạo tinh thần là mục sư Đoàn Trung Tín, quản nhiệm hội thánh Tin Lành truyền giáo Phúc Âm tại Phú Nhuận nhấn mạnh rằng, chuyến viếng thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại tòa thánh Vatican và hội kiến với Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16, chứng tỏ quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam được tôn trọng. Chuyến đi lịch sử này cũng sẽ thể hiện nguyện vọng của người dân Việt, muốn thấy quê hương mình đang vươn lên.

Trong khi đó, ông Phương Anh, một doanh gia ở Hà Nội thì yêu cầu mọi người cần phải nhìn kỹ xem chuyến đi sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang Vatican có mang lại điều gì thật sự hữu ích hay không?

Theo ông thì hiện giờ trong nước vẫn còn bao nhiêu chuyện cấp bách đang chờ chánh phủ sớm giải quyết cho dân nhờ.

Theo tin tức do đài Á Châu Tự Do chúng tôi phổ biến từ trước, thì Đức Giáo Hoàng Biển Đức 16 sẽ tiếp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào lúc 11 giờ ngày 25 tháng Giêng tới đây.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.