Những "Được" và "Mất" của nghề người mẫu thời trang tại Việt Nam


2005.06.06

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Ngày nay, người mẫu thời trang, diễn viên sân khấu-điện ảnh đã trở thành những nghề thời thượng thu hút đông đảo giới trẻ.

VietnamFashion150.jpg
Các người mẫu Việt Nam trong buổi trình diễn thời trang tại TP. HCM. AFP PHOTO >> View larger image

Sức hấp dẫn mãnh liệt của sự nổi tiếng và ánh đèn sân khấu đã khiến rất nhiều bạn gái trẻ không ngần ngại đánh đổi tất cả để được bước chân lên sàn diễn, để rồi sau đó, không ít người đã tự chuốc lấy cho mình những bài học ngậm ngùi, những cay đắng nghiệt ngã của cạm bẫy vật chất đằng sau ánh hào quang danh vọng.

Gần đây, dư luận trong và ngoài nước hết sức bất bình trước những vụ tai tiếng nổi đình nổi đám của giới người mẫu, hoa hậu, ca sĩ, diễn viên. Nổi bật nhất có lẽ là các vụ đổ bể một số tổ chức mại dâm có sự tham gia của những người đẹp được mệnh danh là "người của công chúng".

Được nhiều người chú ý

Mọi người chưa hết bàng hoàng trước tin diễn viên điện ảnh Kim Tính phải đi cải tạo thì đã sửng sốt trước scandal của cô người mẫu-ca sĩ-kiêm diễn viên Yến Vy bị đưa vào trại phục hồi nhân phẩm.

Vì sao những cô gái trẻ, đẹp, nổi tiếng này lại tự đánh mất hình ảnh mà rất lâu họ mới tạo dựng được trong lòng công chúng, cũng như tự bán rẻ danh tiếng của mình? Để đi tìm câu trả lời, Trà Mi đã trao đổi với 2 người mẫu-diễn viên có tên tuổi trong nước.

Bạn nghĩ gì về việc này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Trước tiên, mời quý vị cùng gặp gỡ một trong những người mẫu được nhiều người biết đến của nhóm người mẫu Thanh Niên:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

"Tất cả đều vì đồng tiền"

Thế nhưng, khi Trà Mi đem cùng vấn đề này hỏi thăm một người mẫu-diễn viên khác tại TPHCM, thì không khỏi ngạc nhiên trước những câu trả lời thẳng thắn của một người trong cuộc, khi cô cho rằng đa số các người đẹp nổi tiếng bây giờ đều chạy theo những cám dỗ vật chất, rất ít người giữ được thanh danh trong sạch.

Người mà chúng ta sắp gặp gỡ sau đây đã góp mặt trong làng điện ảnh, thời trang của thành phố hơn 6 năm nay, nhưng vì lý do cá nhân, cô yêu cầu không nhắc tới danh tánh của mình.

Cũng như nhiều người mẫu khác, con đường danh vọng của cô cũng đầy chông gai và nước mắt, cũng có những sự đánh đổi và chấp nhận những cái giá phải trả. Cô chia sẻ cảm nghĩ của mình về vụ tai tiếng của diễn viên Yến Vy:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Trang Phụ nữ kỳ này xin dừng lại tại đây. Trà Mi mong được đón tiếp quý vị trong chuyên đề tuần sau, cũng vào giờ này, trên làn sóng của Đài Á Châu Tự Do.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.