Hà Nội chia buồn với gia đình Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận


2002.09.17

Tại Việt Nam, chính quyền Hà Nội đã chính thức ngỏ lời chia buồn với gia đình của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận và cho hay sẽ cứu xét đơn xin xuất cảnh của những người thân của Ngài muốn sang Roma dự tang lễ.

Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận đã từng bị nhà cầm quyền Hà Nội cầm tù trong suốt 13 năm trời. Năm 1991 Ngài được sang Roma để chữa bệnh nhưng sau đó bị Việt Nam từ chối visa cho trở về nước.

Cũng cần nhắc lại trong vòng 10 năm qua, quan hệ giữa Tòa thánh Vatican và Việt Nam đã cải thiện, nhưng hai bên vẫn chưa trao đổi ngoại giao.

Tòa thánh cũng nhiều lần lên tiếng phản đối chính sách kiểm soát các hoạt động tôn giáo mà nhà cầm quyền Hà Nội cho thực hiện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.