Tòa án Phnom Penh kết án 2 người Đức về tội ấu dâm trẻ em Việt Nam


2007.03.12

Nguyễn Bình, đặc phái viên đài RFA

Tại Cambodia có 2 người Đức bị tống giam hồi hôm thứ Sáu tuần trước, vì đã lạm dụng tình dục với trẻ em Việt Nam. Phóng viên Nguyễn Bình từ Phnom Penh có bài tường trình về sự việc này như sau.

GermanSexualAbused200.jpg
Ông Karl Heinz Henning (giữa), 61 tuổi, người gốc Berlin bị kết án 28 năm tù, và ông Sigwart Eugen (trái), 42 tuổi, người gốc Munich bị kết án 12 năm tù về tội giao ấu với trẻ em Việt Nam chưa đến tuổi thành niên. AFP PHOTO

Vào ngày 9 tháng 3 vừa qua, tòa án thủ đô Phnom Penh của nước láng giềng Cambodia kết án 2 người Đức về tội giao cấu với trẻ em Việt Nam chưa đến tuổi thành niên. Ông Karl Heinz Henning, 61 tuổi, người gốc Berlin bị kết án 28 năm tù, và ông Sigwart Eugen, 42 tuổi, người gốc Munich bị kết án 12 năm tù.

Được biết các nạn nhân là bé gái Việt Nam ở độ tuổi từ 10 đến 13 bị 2 người Đức này lạm dụng tình dục, và buôn bán cho các động mại dâm. Do đó, họ dính thêm tội buôn bán phụ nữ.

2 người Đức bị bắt quả tang trong lúc đang thực hiện hành vi phạm tội vào tháng 9 năm ngoái.

Trong lúc cảnh sát đang bố ráp, ông Henning đã nhảy từ ban công căn hộ của mình trên tầng 2 xuống để tự sát, nhưng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Các điều tra viên cho biết là họ tìm thấy cuốn băng hình chiếu cảnh 2 người Đức thực hiện hành vi đồi bại với trẻ em Việt Nam trong căn hộ của ông Henning.

Khi bắt 2 người Đức này, cảnh sát Cambodia giải thoát được 4 bé gái Việt nam, và nạn nhân cuối cùng này đã được giao cho tổ chức phi chính phủ để chăm sóc.

Bà Sophon Sopharath, luật sư bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân nói rằng bà nhất trí với mức án mà tòa tuyên phạt. 2 người Đức từng thực hiện hành vi dã mang như chói chân tay trẻ em Việt Nam, rồi ép buộc quan hệ tình dục.

Còn ông Nou Chantha, luật sư của ông Henning nói rằng mức án quá nặng. Ông cho rằng tòa chưa có đầy đủ chức cứ để truy cứu thêm về tội buôn bán phụ nữ.

Theo thông tin từ tổ chức phi chính phủ ở Cambodia cho biết từ đầu năm 2007 cho đến nay đã có 6 vụ án người nước ngoài giao cấu với trẻ em gái chưa đến tuổi thành niên, mà nạn nhân đa số là người Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.