Ðại hội đồng lần thứ 34 Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế nhóm họp tại Đức


2006.05.06

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

Ðại hội đồng lần thứ 34 Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế (ISHR) sẽ nhóm họp trong hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật (6-7.05) tại thành phố Frankfurt/Main - Cộng Hòa Liên Bang Đức với sự tham dự của 34 quốc gia thành viên.

ISHR200.jpg
Trang web Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế

Chủ đề của Ðại hội năm nay là "Bảo vệ quyền tự do ngôn luận và báo chí". Nhân dịp này Việt Hùng của Ban Việt Ngữ đã có cuộc tiếp xúc với ông Vũ Quốc Dụng, đặc trách Ban Á châu của Hiệp Hội và được ông cho biết như sau.

Ông Vũ Quốc Dụng: Lần này chúng tôi tổ chức Ðại hội đồng lần thứ 34 thì như thế Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế của chúng tôi đã được thành lập vào năm 1972 và từ đó đến nay chúng tôi đã tổ chức liên tiếp 34 kỳ Ðại hội đồng.

Chúng tôi là một Tổ chức Nhân quyền, ban đầu thì nó xuất phát từ Ðức, sau đó chúng tôi phát triển rộng ra trên khắp thế giới, hiện nay chúng tôi có 34 văn phòng ở 34 quốc gia khác nhau.

Chủ đề của Ðại hội đồng lần nay mang tên "Bảo vệ quyền tự do ngôn luận và báo chí". Lần này chúng tôi cũng có mời một số các quan khách đến phát biểu trong lời chào mừng, đó là cựu Tổng thống Cộng Hòa Czech ông Václav Havel. Sau đó sẽ có một số bài phát biểu của các dân biểu thuộc Ủy ban Nhân quyền Quốc hội Âu châu cũng như các dân biểu của Quốc hội Liên bang Ðức......

Việt Hùng: Bên cạnh chương trình làm việc của Hiệp Hội Nhân Quyền Quốc Tế còn ghi nhận một diễn đàn Việt Nam, nội dung làm việc là như thế nào?

Ông Vũ Quốc Dụng: Theo thông lệ trong mỗi kỳ Ðại hội chúng tôi có rất nhiều diễn đàn mời khách đến tham dự, lần này chúng tôi có 6 diễn đàn. Bên cạnh những diễn đàn thường xuyên vẫn có như Tôn giáo chung trên toàn thế giới thì lần này tập trung vào diễn đàn Tự do báo chí và Tự do ngôn luận....

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.