Giáo hội PGHH dự tính sẽ kiện nhà cầm quyền Hà Nội ra trước toà án quốc tế


2005.09.27

Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA

LeQuangLiem150.jpg
Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Trung Ương GHPGHH/VN

Tổng hợp tin tức trong và ngoài nước thì đứng trước những sự đàn áp liên tục khiến nhiều tín đồ tự thiêu vì đạo pháp, giáo hội Phật Giáo Hòa Thuần Túy trong nước đã gởi hàng loạt kháng thư phản đối đến nhà cầm quyền Hà Nội và dự tính sẽ đưa nội vụ ra tóa án quốc tế phán xét.

Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do chúng tôi đã liên lạc với các chức sắc của tôn giáo này nơi quê nhà và hải ngoại để thu thập thêm chi tiết. Mời quý vị theo dõi qua phần trình bày của Đỗ Hiếu.

Trước hết cụ Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy từ trong nước cho biết về hiện tình của Phật Giáo Hòa Hảo trong giai đoạn hiện tại. (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Cụ Liêm cho biết là nhà nước chuẩn bị đưa một số tín đồ Hòa Hảo ra xét xử về tội phá rối trật tự xã hội: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Cụ nhấn mạnh nếu những hành động đàn áp tôn giáo cứ tiếp diễn thì Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo sẽ mở đợt vận động nơi hải ngoại để kiện chánh quyền Hà Nội ra trước tòa án quốc tế: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Bạn nghĩ gì về việc này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Cụ Lê Quang Liêm cũng kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng người Việt hải ngoại trong cuộc vận động cho tự do tôn giáo tại Việt Nam: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Kế đó, ông Nguyễn Văn Cội, phát ngôn nhân giáo hội Phật Giáo Hòa Hảo Việt Nam và Hải Ngoại trình bày về kế hoạch vận động với công luận quốc tế hầu giải tỏa pháp nạn mà Hòa Hảo đang gánh chịu hiện giờ: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.